Xem chi tiết bài viết - Xã Hiền Thành - Vĩnh Linh

Cải cách hành chính

Ngày 9/1, UBND xã Hiền Thành tổ chức đánh giá khắc phục tồn tại hạn chế trong công tác CCHC năm 2023, xây dựng kế hoạch CCHC năm 2024


Ngày cập nhật: Ngày cập nhật:  09/01/2024

Ngày 9/1, UBND xã Hiền Thành tổ chức đánh giá khắc phục tồn tại hạn chế trong công tác CCHC năm 2023, xây dựng kế hoạch CCHC năm 2024

Về tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Đức Thắng - BT Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND;  đồng chí Đinh Phi Thân – Phó CT HĐND; đồng chí Nguyến Thị Mơ – CT UBMTTQVN xã.

 

 

Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Đảng uỷ, HĐND xã, sự nỗ lực, phấn đấu của các cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính (CCHC) của xã đã được những kết quả nhất định, những kết quả nổi bật, có bước tiến so với năm 2022 như:  Chỉ số CCHC đạt 90,31 điểm; nhiệm vụ theo kế hoạch CCHC năm 2023 của xã được hoàn thành, đạt tỷ lệ 100%.

 

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan của UBND xã ; tỷ lệ TTHC có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến trong các TTHC còn thấp …

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024, UBND  yêu cầu các cán bộ, công chức tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Chỉ đạo tập trung giải quyết TTHC phục vụ người dân, tổ chức không để xảy ra tình trạng trễ hạn trong giải quyết hồ sơ TTHC. Hạn chế tối đa việc yêu cầu người dân, tổ chức phải bổ sung hồ sơ từ hai lần trở lên và phải đi lại nhiều lần mới giải quyết xong TTHC.

Tăng cường công tác tuyên truyền về các lợi ích của dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, khuyến khích thực hiện tăng tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến.

Đẩy mạnh triển khai chuyển  đổi số quốc gia, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số theo lộ trình của Chính phủ, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Thường xuyên khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước  ở địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

CÁC TIN KHÁC
Hướng dẫn thanh toán phí, lệ phí không dừng tiền mặt khi thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính (09/01/2024)
Hướng dẫn đồng bộ liên kết tài khaonr DVC quốc gia với tài khoản VNeLD Bộ công an (05/01/2024)
Hướng dẫn đăng nhập tài khoản để nộp sơ thủ tục hành chính trực tuyến (05/01/2024)
Kết quả tiếp nhận và thủ tục hành chính xã Hiền Thành năm 2023 (05/01/2024)
Hiền Thành hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến (09/11/2023)
HIỀN THÀNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN LUẬT THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ VÀ LUẬT PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH (08/11/2023)
Ủy ban nhân dân Hiền Thành tích cực cung ứng dịch vụ công trực tuyến cho nhân dân (07/11/2023)
Hiền Thành: Tự kiểm tra công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023 (05/07/2023)